Sau cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Thu Cúc, chủ tịch HĐQT Bệnh viện
Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chúng ta sẽ có được cái nhìn tổng thể hơn về xu
hướng phát triển của thị trường mỹ phẩm ở nước ta trong thời gian tới.
Thưa
bà Nguyễn Thu Cúc, trong một vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm đã có những
chuyển biến và thay đổi đáng kể, với tư cách là một doanh nhân trong lĩnh vực
chăm sóc sắc đẹp, xin bà hãy chia sẻ cùng độc giả những thay đổi cũng như xu hướng
về thị trường mỹ phẩm, đặc biệt là với sản phẩm nhau thai cừu trong những năm tới
đây?
Trong một vài năm trở
lại đây, mặc dù chịu tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu song thị trường
về các sản phẩm chăm sóc da, tóc,… vẫn có những bước phát triển đáng kể cả về số
lượng lẫn giá trị. Có thể thấy, xu hướng chính của các dòng chăm sóc da hiện
nay là các sản phẩm làm chậm tiến trình lão hóa và các sản phẩm mang nguồn gốc
tự nhiên, điển hình có thể kể đến nhau
thai cừu.
Viên uống nhau thai cừu Rebirth
Vậy
về thị trường giá nhau thai cừu ở
nước ta phổ biến là bao nhiêu? Và liệu nó có phù hợp với túi tiền của người
tiêu dùng?
Con người đang có xu
hướng quay lại với những gì tự nhiên, nguyên thủy, mỹ phẩm cũng không nằm ngoài
xu hướng đó. Do vậy các loại mỹ phẩm chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên
đang được phái đẹp quan tâm, lựa chọn. Vì vậy không lạ khi nhiều chị em lựa chọn
sử dụng nhau thai cừu. Giá của loại sản phẩm này dao động từ 450 ngàn đồng đến
vài triệu đồng, tùy vào chất lượng. Do có mức giá khác nhau nên chị em có thể lựa
chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền hiện có.
Bà
có nhận định gì về những thay đổi trong thị trường các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp
và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam trong thời gian tới?
Trong những năm tiếp
theo, dự báo những sản phẩm chuyên về chăm sóc và làm chậm tiến trình lão hóa của
da sẽ tiếp tục đà tăng trưởng của mình. Bên cạnh đó, những sản phẩm mỹ phẩm thuần
túy sẽ dần được thay thế bằng những sản phẩm mang trong mình công nghệ tế bào mầm.
Trong
tương lai những sản phẩm trong thị trường này sẽ được phát triển qua những kênh
bán lẻ nào?
Các kênh bán lẻ hiện đại
như siêu thị/ đại siêu thị và chuỗi những cửa hàng giới thiệu sản phẩm đã và sẽ
đang là kênh bán lẻ mang lại hiệu quả cao nhất cho thị trường này.
Theo
bà, thị trường cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân sẽ tiếp tục
được phát triển trong tương lai? Đâu sẽ là thị trường mà các doanh nghiệp thuộc
lĩnh vực này hướng đến?
Có thể nói, với dân số
gần 90 triệu người, thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhu cầu lớn về các sản phẩm
mỹ phẩm cao cấp trong thời gian tới, do đó dự báo thị trường mỹ phẩm sẽ vẫn tiếp
tục đà tăng trưởng trong những năm sau. Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới và
thị trường nông thôn sẽ là 2 trong những đích đến mới của các doanh nghiệp kinh
doanh mặt hàng này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét