Read more: http://www.itviet360.com/2013/05/nut-dieu-khien-len-xuong-toan-trang-cho-blogspot.html#ixzz2nJZ9fwZb

.

Coenzyme Q10 – chống lão hóa da

Coenzyme Q10 là gì?

Coenzyme Q10 (là một thành viên trong “gia đình” các hợp chất ubiquinone – hoạt động như một tác nhân chuyên chở electron trong các ty lạp thể tế bào) là một chất chống oxy hóa tự nhiên và một phần cần thiết của quá trình chuyển hóa năng lượng của tế bào. Nếu không có nó, các tế bào không thể sản xuất ra năng lượng cần thiết cho vô số các hoạt động diễn ra trong cơ thể…

Ubiquinone – theo tiếng Latinh “ubique” nghĩa là có mặt ở khắp mọi nơi – do đó, coenzyme Q10 hiện diện khắp nơi trong cơ thể và là điều kiện tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển của mỗi tế bào.

Coenzyme Q10 có thể tồn tại dưới 3 trạng thái oxy hóa: dạng ubiquinol giảm hoàn toàn  (CoQH 2), các gốc tự do semiquinone trung gian (CoQH), và các dạng ubiquinone đầy đủ oxy hóa (Coq).

nhau-thai-cuu-Coenzyme-Q10
Công thức hóa học của Coenzyme Q10

Công thức hóa học của Coenzyme Q10

Vào năm 1957, TS. FGrane (bang Winconsin – Mỹ) đã phân lập được từ tim bò một chất màu vàng, đó là Co Q10. Đến năm 1958, TS. Kerl Folkers, người được coi là cha đẻ của Co Q10 đã cùng với các cộng sự của ông xác định được chính xác cấu trúc hóa học và từ đó tổng hợp được Co Q10 trong phòng thí nghiệm.

Năm 1960, TS. Tora Yanamura (Nhật) đã dùng Co Q10 trong chữa trị suy tim sung huyết, thấy kết quả khả quan. Sau đó, năm 1972 TS. Karl Folkers đã báo cáo sự thiếu hụt Co Q10 ở những bệnh nhân tim mạch khi so với người bình thường. Sau đó các nhà nghiên cứu cũng phát hiện tính chống oxy hóa của Co Q10.

Năm 1978, nhà khoa học Peter Mitchell (Anh) đã nhận thấy vai trò của Co Q10 trong quá trình tạo ra năng lượng. Khám phá đã mang về cho Mitchell giải Nobel Hóa học năm 1978.

Từ năm 1980 trở đi, việc nghiên cứu về Co Q10 được triển khai ở nhiều nước. Ít nhất đã có 10 hội nghị khoa học quốc tế bàn về dược tính và việc ứng dụng Co Q10 trong y dược học.

Công dụng của Coenzyme Q10 đối với cơ thể

Co Q10 có vai trò như những điểm trung chuyển năng lượng để phân phối đến tất cả các tế bào trong cơ thể. Đây là giai đoạn cuối cùng của một quá trình phức tạp, trong đó năng lượng được hấp thu từ thức ăn, dẫn đến việc sản xuất các ATP (Adenosine Tri-Phosphate – một hợp chất hữu cơ được tìm thấy ở cơ, được phá vỡ qua quá trình xúc tác, tạo năng lượng cho cơ co giãn).

nhau-thai-cuu-doi-voi-co-the
Coenzyme Q10 đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất ATP
Coenzyme Q10 đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất ATP

Co Q10 được sử dụng trong việc xử lý các triệu chứng rối loạn và đặc biệt là liệu pháp bổ trợ trong điều trị chứng suy tim mãn tính. Các nghiên cứu cho thấy Co Q10 rất hiệu quả trong điều trị suy tim sung huyết, bệnh cơ tim, cao huyết áp, đau thắt ngực ổn định, rối loạn nhịp tâm thất, ung thư, bệnh nha chu, mệt mỏi mãn tính, chứng loạn dưỡng cơ và còn có tác dụng tăng cường sức khỏe nói chung.

Trong hoạt động thể thao, Co Q10 có tác dụng rất tốt cho việc tối đa hóa việc sản xuất năng lượng trong cơ bắp của vận động viên. Tuy nhiên, Co Q10 hoàn toàn không có liên quan gì tới doping vì nó là một chất tự nhiên, không phải là chất kích thích. Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây cho thấy quá trình luyện tập thể thao làm tăng nhu cầu bổ sung Co Q10 của cơ thể. Các vận động viên hay những người tập thể dục thường xuyên cần phải được đảm bảo cung cấp đầy đủ coenzyme Q10 để duy trì sức mạnh của cơ bắp.

Ở nam giới, thiếu hụt Co Q10 có thể dẫn đến chất lượng tinh trùng bị giảm sút. Các nghiên cứu cho thấy, nếu không được cung cấp đầy đủ coenzyme Co Q10, lượng tinh trùng có trong tinh dịch của người đàn ông sẽ giảm sút rõ rệt. Co Q10 còn có tác dụng điều trị chứng giảm trí nhớ và các chức năng nhận thức khác, chẳng hạn như khả năng tập trung.

Ngoài tác dụng cải thiện sức khỏe, Co Q10 còn được sử dụng trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da do đặc tính chống lão hóa, duy trì làn da khỏe mạnh, cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc và móng tay. Các gốc tự do được tạo ra trong cơ thể gây ra các bệnh thoái hóa, môi trường ô nhiễm, tia cực tím… tất cả những điều đó làm cho collagen và elastin (những protein chịu trách nhiệm duy trì cấu trúc và tính đàn hồi của da) trong cơ thể bị suy giảm, gây ra các nếp nhăn trên da và hiện tượng chẻ ngọn ở tóc, khô và xước các đầu móng tay… Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ coenyme Co Q10 – chúng sẽ loại trừ các gốc tự do, góp phần duy trì nét thanh xuân của bạn.


Coenzyme Q10 được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc, làm đẹp da

Cũng như các vitamin và khoáng chất, Co Q10 có trong rất nhiều thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày, với chế độ ăn uống phù hợp, cơ thể sẽ được cung cấp đủ Co Q10 và khỏe mạnh. Co Q10 có trong rau, đậu, thịt, cá, trứng, sữa, gan, tim với hàm lượng nhỏ. Cần chú ý công tác chế biến, để khỏi làm hao hụt tỷ lệ Co Q10 có trong đó, nên kết hợp cá, tim, gan với dầu thực vật vì Co Q10 tan trong dầu mỡ. Cơ thể có tỷ lệ tổng hợp được Co Q10 từ tyrosin nhưng quá trình sinh tổng hợp này cần thêm một số chất khác như: taurin, methionin, các sinh tố B5, B6, B12, C, acid folic, selen… Nếu thiếu một trong bất kỳ chất nào trên cũng làm quá trình sinh tổng hợp bị ngưng trệ. Cần biết mức Co Q10 thay đổi theo tuổi, 20 tuổi mức cao nhất, sau đó giảm dần.

Hiện nay, các nhà khoa học chưa thể đi đến kết luận về cấp độ tối ưu của Co Q10 trong cơ thể, tuy nhiên, các thí nghiệm lâm sàng cho thấy nhu cầu về coenzyme Q10 là khoảng 30-100mg mỗi ngày. Với các bệnh nhân đang điều trị, lượng Co Q10 bổ sung mỗi ngày có thể từ 100-800mg. Các nghiên cứu trong thời gian dài cho thấy, nếu cơ thể được bổ sung liên tục 800mg coenzyme mỗi ngày cũng không hề gây độc tính và có bất kỳ tác dụng phụ nào.

Coenzyme Q10 có trong viên uống nhau thai cừu Rebirth

Viên nhau thai cừu Rebirth rất hiệu quả trong việc trị nám da, da sạm màu,, chống lão hoá, trả lại cho làn da bạn vẻ trẻ trung, và tràn đầy sức sống, được sản xuất với những ưu điểm vượt trội 


nhau-thai-cuu-rebirth
Viên uống nhau thai cừu Rebirth

Coenzyme Q10 vốn được coi là thần dược của tuổi trẻ có khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ cơ thể chống các gốc tự do; có tác dụng hiệp đồng với các chất chống oxy hóa khác như beta caroten, vitamin E, vitamin C… Do đó, CoQ10 có tác dụng làm chậm sự lão hóa cơ thể, cải thiện khả năng làm việc và kéo dài tuổi thọ, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng chống được nhiều loại bệnh tật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More