Read more: http://www.itviet360.com/2013/05/nut-dieu-khien-len-xuong-toan-trang-cho-blogspot.html#ixzz2nJZ9fwZb

.

7 Lỗi thường mắc phải khi chăm sóc da mùa hè và làm thế nào để chăm sóc đúng cách

Côn trùng đốt, cháy nắng, bong tróc da - Mùa hè sẽ là thời gian bạn đối mặt với các tình trạng da khác nhau, thời điểm này bạn cần phải áp dụng các phương pháp chăm sóc da nhiều hơn khi tiết trời mát mẻ. Điều quan trọng và cơ bản nhất trong việc chăm sóc da vào mùa hè đó là bảo vệ chúng trước ánh nắng mặt trời, nhưng sự thật là nhiều người vẫn đang mắc phải một số sai lầm. Dưới đây là một số những sai lầm trong việc chăm sóc da mùa hè mà các bạn thường xuyên mắc phải, cũng như các giải pháp để khắc phục và chăm sóc da đúng cách .


Các sai lầm phổ biến nhất:
1. Không sử dụng kem chống nắng:
Một nghiên cứu của Tổ Chức ung thư da (The Skin Cancer Foundation) cho biết 90% những người mắc bệnh ung thư da không phải do các hắc tố mà là có liên quan đến việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, và thực tế cho thấy cũng có nhiều người trong chúng ta không hề bảo vệ  chính mình. Ngoài ra, theo một cuộc khảo sát gần đây từ The Skin Cancer Foundation,  49%  đàn ông và 29% phụ nữ cũng cho biết, họ  không hề sử dụng kem chống nắng trong 12 tháng qua cũng vì một sự nhầm lẫn rất đơn giản đó là bôi kem chống nắng để làm gì và bôi trong bao lâu. Chỉ có 32% đàn ông trong cuộc khảo sát cho biết rất quan tâm đến việc bảo vệ chính mình khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời bằng việc bôi kem chống nắng.
Hãy sử dụng bất cứ thứ gì để chống nắng còn hơn là không có gì. "Sự thật cho thấy rằng , bôi kem chống nắng chính là giải pháp tốt nhất để tránh các tác hại từ ánh nắng mà tất cả mọi người nên dùng” - Bác sĩ da liễu Bobby Buka ở thành phố New York, nói trên tạp chí HuffPost  số ra tháng 5, 2015.
 

Bôi kem chống nắng chính là giải pháp tốt nhất để tránh các tác hại từ ánh nắng


2. Bôi kem chống nắng không đúng cách
Ngay cả với những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng , cũng thường có sự nhầm lẫn về việc nên bôi bao nhiêu là đủ và sau bao nhiêu lâu bạn phải bôi lại chúng. Hơn 60%  đàn ông trong cuộc khảo sát của The Skin Cancer Foundation cho biết rằng nên bôi lại kem chống nắng sau bốn giờ.
Nhưng trong thực tế, hầu hết các loại kem chống nắng đều nên bôi lại sau hai giờ, và thường xuyên bôi lại nếu bạn tham gia các hoạt động bơi lội ngoài trời hoặc đổ nhiều mồ hôi.
Viện Da Liễu Mỹ khuyến cáo rằng, trong mỗi 1 lần bôi kem chống nắng bạn hãy sử dụng nhiều kem và chắc chắn rằng ở những vùng da không được quần áo che chắn phải có 1 lớp kem bao phủ. Nói tóm lại , lượng kem chống nắng cần thiết sẽ là 1 ounce (khoảng 28g), bạn có thể dùng nhiều hơn tùy thuộc vào kích thước vùng da tiếp xúc với ánh nắng. Một nghiên cứu cho thấy rằng hầu hết mọi người chỉ sử dụng có 1 nửa lượng kem chống nắng được khuyến cáo dùng.
 

Lượng kem sẽ tùy thuộc vào kích thước vùng da tiếp xúc với ánh nắng


3. Không đeo kính râm
Redbook đã tiến hành khảo sát, nếu bạn không bảo vệ đôi mắt khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (và theo một khảo sát 27%  người Mỹ không bao giờ đeo kính râm khi tiếp xúc với ánh nắng), điều này sẽ gia tăng nguy cơ đục thủy tinh thể , thoái hóa điểm vàng và bệnh ung thư da trên mí mắt (căn bệnh chiếm 10% trong tổng số bệnh ung thư liên quan đến da).
Một đôi kính râm sẽ là sự bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt của bạn. Tuy nhiên, những chiếc kính có giá rẻ có thể sẽ không đáp ứng được các tiêu chuẩn để bảo vệ mắt khỏi các tia. Bạn hãy lựa chọn 1 cặp kính râm có thể che chắn ít nhất 99% các tia UVA và UVB, điều này có thể gây khó khăn trong việc lựa chọn bới các cửa hàng có thể ghi không chính xác thông số trên kính râm. Tốt nhất, bạn hãy đến một bệnh viện chuyên khoa về mắt để có được 1 cặp kính chính xác về các thông số cũng như khả năng chống lại các tia UV. Mang kính mát sẽ giúp giảm thiểu nếp nhăn quanh mắt do bạn phải nheo mắt khi tiếp xúc với ánh nắng.
 

Kính râm sẽ giúp giảm nếp nhăn quanh mắt do
bạn phải nheo mắt khi tiếp xúc với ánh nắng.


4. Bơi lội hoặc tắm nắng ngay sau khi tẩy lông
Bạn luôn muốn có một làn da trông thật mịn màng và sạch sẽ để tự tin diện Bikini hoặc short ngắn cho những chuyên đi dạo, nghỉ mát hoặc tắm nắng. Bạn nên lưu ý rằng, ngay sau khi tẩy lông (bất kể các hình thức nào: waxing, laser, cạo), nếu bạn xuống nước hoặc tắm nắng ngay , điều đó có thể gây kích ứng cho làn da, khiến da thêm nhạy cảm. Bạn hãy tạo cho mình 1 thói quen làm điều này ít nhất 1 vài giờ trước khi đi bơi hoặc tắm nắng.

Không nên tắm nắng hoặc bơi lội ngay sau khi mới tẩy (wax) lông

 
5. Không giữ ẩm cho da
Mùa hè luôn mang lại cho bạn cảm giác về làn da hết sức nhờn và ướt. Nhưng bạn có biết rằng ánh nắng mặt trời sẽ thiêu đốt và làm tiêu hao lượng nước trong cơ thể, khiến da mất dần độ ẩm bong tróc hoặc đóng vảy. Lời khuyên hữu ích cho bạn đó là sử dụng 1 loại kem dưỡng ẩm giàu các dưỡng chất, nhưng quan trọng hơn bạn phải giữ ẩm cho cơ thể từ bên trong . Hãy uống nhiều nước hoặc các thức uống có công dụng giữ ẩm khác như  nước dừa, và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, như dưa hấu và dưa chuột.
 

Hãy ăn các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, như dưa hấu và dưa chuột.

 
6. Bỏ qua đôi chân
Mùa hè sẽ là thời gian bạn xách balo lên và tận hưởng mùa du lịch. Điều này sẽ làm vùng da quanh gót chân nứt nẻ. Giữ ẩm cho đôi chân hàng ngày và tẩy tế bào chết bằng đá bọt hàng tuần. Nếu bạn không cảm thấy quá nóng, thì hãy mang vớ đi ngủ. Những chiếc vớ sẽ giúp cho đôi chân thêm ẩm mượt.
 

Tẩy đi các tế chết cho đôi chân bằng đá bọt hàng tuần sẽ giúp đôi chân thêm mượt mà

 
7. Gãi ở những vết côn trùng đốt
Tiến sĩ  Bác sĩ sĩ da liễu  Neal B. Schultz của một bệnh viên thuộc New York đã  nói trong bài phỏng vấn trên  HuffPost số ra tháng 6 rằng  “Bạn sẽ cảm thấy ngứa như bị tra tấn khi bị côn trùng đốt, nhưng gãi để giảm ngứa là một ý tưởng không khôn ngoan”. “Bạn đang vô tình phá vỡ  cấu trúc da bằng cách gãi, vi khuẩn có trong tay đang tiếp xúc với các vết cắn và gãi sẽ  làm cho vết cắn viêm nặng hơn, dẫn đến ngứa hơn và đau đớn .Thay vào đó, hãy thử những phương pháp thật tư nhiên  như  chườm nước đá, giấm, thuốc sát khuẩn và các phương pháp mang tính khoa học khác.
 

Gãi để giảm ngứa sẽ là một ý tưởng không khôn ngoan
Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn hãy khắc phục các lỗi trên nếu ai thường xuyên mắc phải, nên chăm sóc bản thân nhiều hơn để luôn có làn da  sáng đẹp, mịn màng, vóc dáng hoàn hảo và tự tin hơn trước ánh nhìn của mọi người.

4 nhận xét:

Unknown nói...

Bài viết hay quá mọi người ạ !
-----------------------------------------------------------
Kem Sâm Nhật | Kem sâm

Unknown nói...

Lợi ích của gừng và mật ong
Mật ong trị tàn nhang
Mật ong chữa bệnh táo bón

EM XINH nói...

Sản phẩm chất lượng, tuyệt vời !!!!!!!!!!!!!!!!
tag:kem sâm

kem sâm nhật bản
kem sâm guoyao

Nặc danh nói...

https://images.google.by/url?q=http://truongcaodangyduocsaigon.com.vn//
https://images.google.ca/url?q=http://yduoclongan.info//

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More